Các bệnh thường gặp ở mèo cần ghi nhớ khi nuôi mèo

Con người thường hay bị những bệnh vặt như ho, cảm, sốt,… do sự biến đổi thời tiết. Thì các bé mèo cũng dễ gặp vấn đề sức khỏe nếu không được chăm sóc kỹ lưỡng. Để phòng tránh những điều không mong muốn này, Psmile đã thu thập được các bệnh thường gặp cần ghi nhớ khi nuôi mèo. Mọi người cùng tham khảo nhé!

Sau một ngày làm việc mệt mỏi và áp lực trong cuộc sống, thì khi về nhà luôn có một người chờ bạn, chia sẻ với bạn và an ủi bạn thì thật tốt biết bao. Chúng ta nuôi thú cưng không phải để phục vụ cho sở thích tùy hứng mà đó là chia sẻ trách nhiệm và giúp chúng ta cân bằng trong cuộc sống. Vậy nên, hãy cùng Psmile tìm hiểu về các loại bệnh, nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa khi nuôi mèo nhé!

Bệnh nấm mèo

Nguyên nhân là vì mèo ít được sưởi ấm, không lau khô sau khi tắm, nghịch bẩn, không được vệ sinh sạch sẽ, môi trường ẩm ướt.

Khi bị nấm mèo bị nấm thường ngứa ngáy, khó chịu, rụng lông thành mảng. Mảng có thể đóng thành vảy, có mùi hôi, da bị kích ứng, màu đỏ. Nếu nặng hơn có thể lan ra toàn cơ thể, lây lan cho cả đàn mèo và thậm chí có thể lây sang cho người.

Ta nhanh chóng cạo lông để tránh lây lan diện rộng và kiểm soát bệnh kịp thời. Đầu tiên, vệ sinh sạch sẽ chỗ bị nấm, sau đó thoa thuốc đặc trị Nizoral, Kentax, Ketoconazol, Fungikur, Biopirox, mỡ kẽm Oxyd. Trường hợp nặng có thể kết hợp với thuốc uống và bổ gan để tăng hiệu quả điều trị và mang đến các phòng khám thú y để được điều trị tốt nhất.

Bệnh bọ chét mèo

Nguyên nhân gây ra là do nước bọt của bọ chét chứ không do vết cắn. Nước bọt của bọ chét có chứa một số thành phần protein gây ra phản ứng dị ứng, khi mà phản ứng quá mức sẽ dẫn đến viêm. Tình trạng này sẽ khiến mèo bị ngứa và gãi quá mức, rụng lông thành mảng, da sần sùi, sưng tấy và đóng vảy.

Cách đơn giản nhất cho bệnh viêm da do bọ chét cắn là đuổi bọ chét. Psmile đã tham khảo được nhiều phương pháp để đuổi, diệt bọ chét như: dùng thuốc bôi, xịt, thuốc dạng nhỏ gáy hoặc các vòng đeo trị bọ chét… Trường hợp nặng hơn bạn phải mang đến phòng khám thú y để được điều trị tốt nhất.

Bài viết liên quan